วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“เทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง” ครั้งแรกของเมืองไทย ที่ได้รวบรวมประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของ 55 เมืองรองไว้ในงานเดียว สัมผัสกับวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตท้องถิ่น 5 ภาค พบกับพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราชจำลอง


เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง  อย่างยิ่งใหญ่
ชวนสัมผัสมหัศจรรย์ 55 เมืองรอง  ช้อปแพ็คเกจเที่ยวลุ้นล้าน

                ททท.เปิดยิ่งใหญ่  เทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง ครั้งแรกของเมืองไทย ที่ได้รวบรวมประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของ 55 เมืองรองไว้ในงานเดียว   สัมผัสกับวัฒนธรรม  ประเพณี  วิถีชีวิตท้องถิ่น  5  ภาค  พบกับพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราชจำลอง  จังหวัดมุกดาหาร  สลากย้อมหนึ่งเดียวในโลก  จังหวัดลำพูน   ตื่นตากับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง  พิเศษ ช้อปแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรองครบ  2,000  บาท ลุ้นแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดหรู  ตั๋วเครื่องบิน ที่พักฟรี มูลค่ารวมกว่าล้านบาท และโปรโมชั่นสุดพิเศษนาทีทองตั๋วเครื่องบิน-ที่พักราคา 100 บาทเท่านั้น 

                22  สิงหาคม  2561  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  จัดงาน  เทศกาลท่องเที่ยว เมืองรอง   ภายใต้แนวคิด  กล้าให้ลอง...มหัศจรรย์ 55  เมืองรอง  ลองไปแล้วจะรู้  ระหว่างวันที่  22 - 26 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   นำเสนอแพคเก็จท่องเที่ยวเมืองรองในมุมมองใหม่ที่ท้าทาย  และสัมผัสความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่แต่ละภูมิภาค  ทั้งด้านวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่นและเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว และคณะผู้บริหารททท. ผู้ว่าราชการจังหวัดจาก 55 เมืองรอง พร้อมด้วยพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง
                นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า   “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้แนวคิด กล้าให้ลอง...มหัศจรรย์ 55 เมืองรอง ลองไปแล้วจะรู้เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการพัฒนาทางกายภาพ สังคม วัฒนธรรม ที่ทำให้แหล่งท่องเที่ยวมีความยั่งยืน ปลอดภัย โดยกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเมืองรอง ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชน และชุมชนส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์ จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศมากยิ่งขึ้น”
                กิจกรรมภายในงาน  นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงในรูปแบบ  Immersive  Storytelling  

ด้วยเทคโนโลยี AR  ที่จะนำท่านเหมือนเข้าไปอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวนั้นจริง  กับแหล่งท่องเที่ยว 5 ภาค ได้แก่ ป่าฮาลาบาลา  จังหวัดนราธิวาส, น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก, ไดโนเสาร์สยาม  โมไทรันนัส อีสานเอนซิส จังหวัดกาฬสินธุ์, สวนกล้วยไม้ The Bloom จังหวัดราชบุรี และโลมาโชว์ จังหวัดจันทบุรี พบกับเส้นทางท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ที่นำเสนอผ่านจอ Multitouch Screen ขนาดใหญ่ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมด ด้วยการสแกน QR Code เพื่อใช้วางแผนเส้นทางท่องเที่ยวต่อไป พร้อมรับ  E-Book มหัศจรรย์ 55 เมืองรอง       พลาดไม่ได้กับการจำลองวิถีชีวิตชุมชนของพื้นที่เมืองรองในมุมมองใหม่ และคัดสรรของดีจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย การสาธิต การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม อาหาร วัฒนธรรมพื้นบ้านและสิ่งของจากชุมชนที่หาชม ได้ยาก ประกอบด้วย 
                ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ :  จำลองพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช แลนด์มาร์คของจังหวัดมุกดาหาร แสดงให้เห็นถึงความเชื่อ ความศรัทธา อันเป็นรากฐานของชาวอีสาน ผู้ใดที่มากราบไหว้ สักการะและได้ลอดท้องพญานาคจะมีความสุขสมหวัง ดังคำอธิษฐาน และในงานได้นำเสนอสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น ผ้าหมักโคลน ผ้าย้อมคราม ผ้ามัดหมี่ จากโฮมสเตย์บ้านภู จังหวัดมุกดาหาร 
                ภาคเหนือ : จำลองต้นสลากย้อม จังหวัดลำพูน หนึ่งเดียวในโลก ที่นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของภาค
เหนือ ซึ่งเป็นประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดลำพูนเท่านั้น ในอดีตประเพณีทานสลากย้อม เป็นการทำบุญที่เจาะจงเฉพาะสุภาพสตรีเท่านั้น ชาวเหนือเชื่อว่าการร่วมทำบุญในพิธีสลากย้อมจะได้รับอานิสงส์เทียบเท่ากับการบวชของผู้ชาย

                ภาคกลาง :  จำลอง นาข้าว นำแนวคิดการปลูกข้าวของเกษตรรุ่นใหม่ ที่มากกว่าการทำนา แต่พัฒนาจนกลายเป็นศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย จังหวัดสุพรรณบุรี 
                ภาคใต้ : จำลองสตรีทอาร์ทเบตง บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิต ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของ   ชาวเบตง รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ในอำเภอเบตง เช่น ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จำลองป่าฮาลาบาลา    และนกเงือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย
                ภาคตะวันออก : จำลองร้านคาเฟ่สุดเก๋สไตล์บ้านนา จังหวัดนครนายก พบกับความหลากหลายกับกิจกรรมท่องเที่ยวแนว Adventure โดยท้าให้ลองกับกิจกรรมปีนผาจำลอง และพบกับแพ็กเกจท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก เช่น สาลิกา แอดเวนเจอร์ จังหวัดนครนายก Oasis Sea World จังหวัดจันทบุรี และสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์จักสาน จากชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด และผลิตภัณฑ์แปรรูปเสื่อกก จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเสื่อกกบ้านบางพลวง จังหวัดปราจีนบุรี
                นอกจากนี้ ททท. ยังได้รณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก โดยร้านค้าทุกร้านภายในงานจะเปลี่ยนมาใช้ ถุงกระดาษแทน และพิเศษสำหรับผู้ที่ถ่ายรูป Check in ภายในงานรับถุงผ้าฟรี จำนวนจำกัด 
                ลองมา แล้วจะรู้ว่าเมืองรอง ไม่เป็นรองใคร ... งานเทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง วันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1672  TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น