วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562

โครงการ “สมุด Green Way 2019”


สานต่อนโยบายการยกระดับสิ่งแวดล้อม มอบให้น้อง ๆ ตามโรงเรียนทั่วประเทศ
เมื่อวันที่  5 ตุลาคม  2562  เวลา  13.30 น. – 15,00 น. บริษัท  ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)  ได้จัดแถลงข่าว โครงการ  “สมุด Green Way 2019 ขึ้น ที่ชั้น 3 Zpell  โซนโรบินสัน  ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต  เพื่อสานต่อนโยบายการยกระดับสิ่งแวดล้อม หนึ่งในนโยบาย  CSR 5 ด้าน ของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)  จึงได้สานต่อ โครงการ สมุด Green Way  ซึ่งเป็นการรับบริจาคใบเสร็จค่าผ่านทาง กระดาษที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นสมุดโน้ตและนำไปบริจาคให้กับนักเรียน และโรงเรียนทั่วประเทศ  โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว  คุณอัจฉรา  เจริญพร  ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และสื่อสารในองค์กร บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) , คุณภัทรา โมรา  Assistant Vice President – Marketing บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด , ดร.นุจรี บุรีรัตน์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร , คุณทิพย์วิภา ขำพงศ์ หัวหน้างานสื่อสารองค์กร และลูกค้าสัมพันธ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ นายสุรเชษฐ์ วงศ์ประชา คุณครูโรงเรียนวัดเปรมประชากร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ปทุมธานี เขต 1

คุณอัจฉรา  เจริญพร  ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และสื่อสารในองค์กร บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
 “การดูแลสิ่งแวดล้อมเป็น 1 ใน 5 นโยบาย CSR ของบริษัท ด้าน Tollway Green Way ยกระดับสิ่งแวดล้อม เพื่อต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่าและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คำนึงถึงระยะเวลาในการใช้ให้ยาวนาน และก่อให้เกิดผลเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงได้จัดทำโครงการ "สมุด Green Way" ด้วยการรับบริจาคใบเสร็จค่า ผ่านทาง กระดาษใช้แล้วหน้าเดียว หรือสองหน้าทุกชนิด เพื่อ นำไปรีไซเคิล และผลิตเป็นสมุดจดบันทึกเล่มใหม่ และนำไป
มอบให้น้องน้องๆ นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ  และการจัดโครงการในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สนับสนุนพื้นที่ในการตั้งกล่องรับบริจาค และร่วมบริจาคกระดาษกับโครงการ เพราะทางฟิวเจอร์พาร์คนับเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในแถบทางเหนือของกรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถช่วยประชาสัมพันธ์โครงการได้เป็นอย่างดี”
กิจกรรมในครั้งนี้ จัดว่าเป็น 1 ในวิสัยทัศน์ของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)  ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม การจัดทำ สมุด Green Way จึงสอดคล้องกับ การทำ CSR 5 ด้านของบริษัทฯ ที่มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับสิ่งแวดล้อมที่ดีให้สังคม และต้องขอชื่นชมกับพันธมิตรที่ร่วมมือ และเห็นความสำคัญของโครงการดี ๆ แบบนี้ โดยการให้จัดวางกล่องรับบริจาคเศษกระดาษ เพื่อจัดทำ “สมุด Green Way” ในครั้งนี้ กว่า 20 แห่งตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัย  หรือโรงพยาบาล  โดยเฉพาะศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต  ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการโดยเปิดตัวนำร่องให้พื้นที่ในการจัดวางกล่องรับบริจาคกรดาษกับโครงการเพื่อสังคมดี ๆ แบบนี้  เพียงทุกท่านนำใบเสร็จค่าผ่านทาง เศษกระดาษ กระดาษที่ใช้แล้วด้านเดียว หรือ 2 ด้าน สามารถนำมาหย่อนลงในกล่อง เพื่อร่วมกันบริจาค และร่วมกันทำ  สมุด Green Way  มอบให้น้อง ๆ ที่ขาดโอกาสทางทุนทรัพย์ นำไปใช้เป็นสมุดจดในการเรียนได้ต่อไป
คุณภัทรา โมรา  Assistant Vice President – Marketing บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด ได้กล่าวถึงการให้ความร่วมมือกับโครงการในครั้งนี้ว่า  “ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ เนื่องจากศูนย์การค้าเรามีขนาดใหญ่ และมีคนมาใช้บริการเยอะมาก การรับบริจาคกระดาษ ถือเป็นการช่วยให้ขยะลดลง เมื่อลูกค้าได้เข้าใจถึงหลักการและโครงการดี ๆ แบบนี้ ก็ได้เริ่มทำการคัดแยกกระดาษไปในตัว โดยการนำมาหย่อนลงในกล่องของบริษัท ดอนเมืองโทลล์เวย์ ที่นำมาวางไว้ ทำให้กระดาษที่เคยเป็นขยะ ก็จะไม่เป็นขยะต่อไป จะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์และส่งต่อให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียน หรือชุมชนที่ยากไร้และมีความต้องการใช้สมุดเพื่อประกอบการเรียน เรายินดีที่จะเป็นสื่อกลางในการส่งมอบสมุดให้กับน้อง ๆ ค่ะ”
อนึ่ง ทางฟิวเจอร์พาร์คเอง มีการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด  ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้  และได้จัดพื้นที่ตั้งกล่องเพื่อรับบริจาคไว้ที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตลาดนัดชุมชนชั้น 2 ทางเชื่อม Zpell โซนเซ็นทรัล ไว้แล้ว
ทางด้าน ดร.นุจรี  บุรีรัตน์  รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  ได้ กล่าวถึงการร่วมโครงการในครั้งนี้ว่า  “ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกับโครงการ โดยให้พื้นที่จัดวางกล่อง “สมุด Green Way” ไว้ที่ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน  ศูนย์เทเวศร์ ซึ่งทางเราเองมองว่า โครงการนี้เป็นส่วนช่วยในการสร้างจิตสำนึกให้กับน้อง ๆ นักศึกษา รวมทั้งบุคลากร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ให้นำกระดาษที่ใช้แล้วมาบริจาค เพื่อนำทรัพยากรที่ใช้แล้วมาใช้ประโยชน์ต่อเนื่องได้  เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยฯ เองก็มีโครงการในลักษณะเช่นนี้เหมือนกัน คือ “เลิกเพื่อรักษ์” หมายถึงเลิกใช้ถุงพลาสติกหรือวัสดุทุกชนิดที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ เพราะใช้เวลานานมากในการย่อยสลาย  จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านที่ผ่านไปมา สามารถนำกระดาษมาร่วมกันบริจาคได้ที่เรา”
ทางบริษัทฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ ในการตั้งกล่องรับบริจาคกระดาษใช้แล้ว ตามสถานที่ต่าง ๆ 20 แห่ง ดังนี้  1. บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)  2. อาคารด่านดินแดง-ขาออก (ทางยกระดับดอนเมือง)  3. ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตลาดนัดชุมชนชั้น 2 ทางเชื่อม Zpell โซนเซ็นทรัล  4. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  5.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  6. โรงเรียนวัดเปรมประชา  7. โรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา  8. โรงเรียนประชาอุทิศ  (จันทาบอนุสรณ์)   9. โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง  10. โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี  11. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  12. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ  13. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  14. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  15. สำนักงานเขตดอนเมือง  16. สำนักงานทางหลวงที่ 13  17. กรมกิจการพลเรือนทหาร  18. สำนักงานเขตหลักสี่  19. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  20. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
ผู้ที่สนใจอยากร่วมบริจาคกระดาษ หรือใบเสร็จค่าผ่านทาง สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตามสถานที่ 20 แห่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Tollway Call Center : 1233







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น