สีสันธารา พาสัมผัสเสน่ห์ “ชุมชนพรหมโลก” นครศรีธรรมราช
ภายใต้คอนเซ็ปต์ ประเทศไทยลอยฟ้า
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
“ททท.” จับมือ
สายการบินไทยแอร์เอเชีย ทำสื่อประชาสัมพันธ์
ประเทศไทยลอยฟ้า เปิดตัวลายเครื่องบิน “สีสันธารา” และนำคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่น วังปลาแงะ-น้ำตกพรหมโลก ปอดอีกแห่งหนึ่งของชาวนครศรีธรรมราช
นายกฤษณะ
แก้วธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนในโครงการนี้ว่า “โครงการประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวผ่านการตกแต่งเครื่องบินมาแล้ว
3 ลำ และลำที่ 4 ได้ตกแต่งลาย “สีสันธารา” เพื่อประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย
เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน “Amazing Thailand Open to the New Shades” โดยนำภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองรอง
ตกแต่งภายในห้องโดยสารของสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เพื่อสร้างบรรยากาศและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อื่น
ๆ อีกด้วย”
คุณทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร
สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “สายการบินฯ
มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ลวดลายเครื่องบินเพื่ออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองรอง
ทั้งนี้สายการบินได้มีแนวทางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนผ่านกิจกรรม Jonrney D ซึ่งเป็นการร่วมทำงานกับ ท้องถิ่นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยมีชุมชนต้นแบบ 4 ชุมชน ซึ่งพรหมโลกเป็น 1 ในชุมชนต้นแบบนี้ด้วย”
สำหรับการตกแต่งเครื่องบินลายสีสันธารานับเป็นเครื่องบินลำดับที่
4 ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย โดย 3 ลำก่อนหน้านี้ ได้แก่ลาย Discover
Thainess 2015 (เรือสุพรรหงส์) , ลายยักษ์คิ้ว และลาย Amazing
Culture อยากชวนเธอไปเที่ยวไง
ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้โดยสารเครื่องบินที่พบเห็น
นอกจากการเที่ยวชมวิถีชีวิตคนท้องถิ่นที่บ้านพรหมโลกแล้ว
ยังได้มีกิจกรรมทำอาหารเมนูพิเศษด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นตามแรงบันดาลใจ
สีสันธารา โดยเชฟปิง และเชฟบุ๊ค ในเมนูต่าง ๆ เช่น เชฟปิง ทำขนมโค “ภายใต้ชื่อ สีสันพรหมโลก” โดยการปรับสีสันให้เข้ากับลายบนเครื่องบิน ใช้ไส้หน้ากะฉีก เป็นตัวเชื่อมโยงระหว่าง
ภาคกลางกับภาคใต้ ส่วนแกงส้มมังคุดคัด
หรือแกงเหลืองของเชฟบุ๊ค “ภายใต้ชื่อ
แกงส้มธารารส” การใช้มังคุดที่คัดพิเศษไม่แก่
ไม่อ่อนจนเกินไป
เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนนำมาผสมผสานใส่ในแกง และยังมีอีกหลายเมนูที่ทางชุมชนได้จัดนำมาเสนอ อย่างจำปาดัดทอด และน้ำพริกลูกประ ของดีชาวพรหมโลก
ภายใต้กิจกรรม
ประเทศไทยลอยฟ้า สีสันธารา ที่นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ในครั้งนี้
ยังได้เที่ยวชมน้ำตกพรหมโลก
ที่ได้
ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ของประเทศไทยอีกด้วย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ยังได้ขยายการท่องเที่ยวชุมชนไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่
ด้วยการคัดสรรแหล่งชุมชนท่องเที่ยวตามความสนใจ
โดยได้คณะนักออกแบบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
มาช่วยเพิ่มเติมเสน่ห์ชุมชนให้โดนใจ ทั้งด้านอาหารท้องถิ่น
การปรับปรุงที่พักให้ดูน่ารักน่าพัก และเพิ่มสถานที่ถ่ายรูป ขึ้นถึง 14 ชุมชนพร้อมโชว์ชาวโซเชียลผ่านกลุ่ม “อาสาโซเชียล” โดยจัดการท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ใน 14 ชุมชน
#Amazingthailand
#Thaiairasia
#Journey D
www.hellosarapa.com KATEKANOK EMWADEE 095-514-8222 kaoritti@hotmail.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น