วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 1


ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 1
ตอนกินกุ้งขาวแวนนาไมช่วยชาติ 15-17 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณตลาดทะเลไทย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 
               การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม  สมุทรสาคร)  ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร  ประมงจังหวัดสมุทรสาคร พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร พัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงาน เทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่  1” ตอนกินกุ้งขาวแวนนาไมช่วยชาติ ในระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2561 ณ ตลาดทะเลไทย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

                นายธีรพัฒน์  คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่  1 ในระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา  09.00- 20.00 น. ณ ตลาดทะเลไทย  โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสนับสนุนให้
ประชาชนหันมาบริโภคกุ้งภายในประเทศให้มากขึ้น สืบเนื่องจากสถานการณ์ราคากุ้งขาวแวนนาไมตกต่ำทั่วประเทศไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561  เป็นต้นมา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการผลิตกุ้งโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จนเกิดภาวะสินค้ากุ้งล้นตลาด กิจกรรมสำคัญภายในงานมีการจำหน่ายเมนูกุ้ง ราคาประหยัดเพียงเมนูละ  50  บาท กว่า  40  เมนู ได้แก่ กุ้งเผา กุ้งต้มยำ กุ้งอบวุ้นเส้น เป็นต้น การจำหน่ายกุ้งขาวแวนนาไมสดๆ ในราคากิโลกรัมละ 150  บาท จากฟาร์มกุ้งที่ได้รับมาตรฐาน GAP รับรองเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค กิจกรรมภายในงานยังมีการแข่งขันกินกุ้ง การแข่งขันปอกกุ้ง เพื่อสร้างความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานอีกด้วย
                คุณอำไพ  หาญไกรวิไลย์  ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวว่า  “งานเทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่  1  
เป็นการจัดงานครั้งแรกโดยหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาครเป็นเจ้าภาพหลัก  ณ ตลาดทะเลไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนหันมาบริโภคกุ้งภายในประเทศให้มากขึ้น สืบเนื่องจากสถานการณ์ราคากุ้งขาว  แวนนาไมตกต่ำทั่วประเทศไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561  เป็นต้นมา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการผลิตกุ้งโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จนเกิดภาวะสินค้ากุ้งล้นตลาด  กิจกรรมสำคัญภายในงานมีการจำหน่ายเมนูกุ้ง ราคาประหยัด  การจำหน่ายกุ้งขาวแวนนาไมสดๆ ในราคากิโลกรัมละ 150  บาท จากฟาร์มกุ้งที่ได้รับมาตรฐาน GAP รับรองเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค” 
               นอกจากนี้ ททท. ได้พาผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรสาครไปออกบูธ ในงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ณ สยามสแควร์ กรุงเทพ ฯ ในระหว่างวันที่  8 - 10 มิถุนายน  2561 นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถไปชิมอาหารเมนูกุ้งจากสมุทรสาครได้เช่นกัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งขาวแวนนาไมในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอีกด้วย
               ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0822 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th       Fanpage :TAT SamutSongkhram

www.hellosarapa.com       KEDSARAPRON    PNUSSUWANERRE       095-5516345

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น