วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรองอย่าง ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2561 โดยได้กำหนดแนวทางด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง กระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Go Local



ไทยเที่ยวไทย  ไทยยั่งยืน  ผนึกกำลัง ภาคท่องเที่ยว  การบิน  การเงิน
ดัน  55 เมืองรอง  สู่ไตรมาสสุดท้าย
                25 กันยายน  2561  นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม  กรรมการ   ผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท การบินไทย จำ กัด (มหาชน)  นางชาริตา   ลีลายุทธ  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์  จำกัด   นายผยง  ศรีวณิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่  ธนาคารกรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อเปิดตัว แคมเปญ  ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน ซึ่งเป็นความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ  ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว  55  เมืองรอง  และมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล  ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี  2561  หวังสร้างรายได้ลงยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศ   ผ่านแพ็คเกจท่องเที่ยว  20  เส้นทาง  10 เส้นทางการบิน  เน้นเดินทางเชื่อมโยงเมืองหลัก สู่เมืองรอง  สัมผัสชุมชน วัฒนธรรมท้องถิ่น  อาหารการกิน ผลิตภัณฑ์ชุมชนและธรรมชาติตามฤดูกาล ณ ห้อง โถง ชั้น 1 อาคาร ททท.

                นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าฯททท.  กล่าวว่า  ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยว  55  เมืองรองอย่าง ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2561 โดยได้กำหนดแนวทางด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง  กระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น  ภายใต้แคมเปญ  “Amazing Thailand  Go  Local  หรือ  เที่ยวท้องถิ่นไทย  ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่  ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชนไม่น้อย กว่า  10  ล้านคน โดยจะเป็นการปรับสัดส่วนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและคนต่างชาติในพื้นที่เมืองหลักต่อเมืองรอง จาก  70:30  เป็น  65:35  อีกทั้งกระจายโอกาสในเชิงรายได้จากการท่องเที่ยวให้ลงสู่เศรษฐกิจฐานราก ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท  ซึ่งแนวทางดังกล่าว  ททท. ได้ดำเนินการอย่างเข้มข้น
และต่อเนื่อง  อาทิ การจัดกิจกรรมใหญ่ใน จังหวัดเมืองรอง การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน  การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ที่มุ่งไปยัง  55  เมืองรอง ซึ่ง  9 เดือนที่ผ่านมา มีการเติบโตของนักท่องเที่ยวในเมืองรองในภาพรวมมีทิศทางที่ดี โดยด้านจำนวนขยายตัว เพิ่มมากกว่าร้อยละ 5 โดยเฉพาะในกลุ่ม  เมืองต้องห้ามพลาด...พลัส  เนื่องจากมีการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องค่อนข้างเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว  โดยเมืองรองที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้
เยี่ยมเยือนชาวไทยสูงสุด  5  อันดับแรก ได้แก่ บุรีรัมย์  (+8.39%) , พัทลุง (+7.60%), แม่ฮ่องสอน (+7.32%), ปัตตานี (+7.26%) และ ราชบุรี (+7.18%) ตามลำดับ
                นายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท การบินไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  “บริษัท การบินไทยฯ ในฐานะสายการบินแห่งชาติ  พร้อมสนับสนุนยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาล    โดยการบินไทย ร่วมเป็นพันธมิตร กับ ททท. ไทยสมายล์  และธนาคารกรุงไทย  ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้หลักของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการพัฒนา  และการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนและพื้นที่เมืองรองของประเทศ”
                ด้านนางชาริตา  ลีลายุทธ  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์  กล่าวว่า   “นโยบายเที่ยวเมืองรอง  ลดหย่อนภาษี  ไม่เพียงแต่จะมีข้อดีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้เสียภาษีได้เพิ่มตัวเลือกที่จะนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเท่านั้น   แต่ยังมีเป้าหมาย     สำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไทย  ไทยสมายล์ได้ขานรับนโยบายเที่ยวเมืองรอง โดยได้ดำเนินการสนับสนุน ด้านการประชาสัมพันธ์น  ได้ออกโปรแกรมส่งเสริมการขายอยู่เป็นระยะ เพื่อร่วมสื่อสารประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเมือง
รองให้มากที่สุด”
                นายผยง  ศรีวณิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า   “ธนาคารกรุงไทย ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว  ซึ่งเป็นภาคเศรษฐกิจที่สร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศ โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ อีก 3 องค์กร
พันธมิตร ประกอบด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  บริษัทการบินไทย  จำกัด (มหาชน)  และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์  จำกัด ในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการในภูมิภาค โดยธนาคารกรุงไทยจะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการชำระเงิน ซึ่งจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์  ณ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ การติดตั้งเครื่องรับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC)  การชำระเงินผ่าน QR  Code  รวมถึงแอปฯ เป๋าตุง  ที่ถูกพัฒนามาสำหรับร้านค้าโดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยาย QR Code ตามแหล่งท่องเที่ยว ชุมชน ตลาดนัด ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วทั้ง  55 จังหวัดเมืองรอง โดยเฉพาะเส้นทางตามแคมเปญ  ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน นี้
                จากแคมเปญ  ไทยเที่ยวไทย ไทยยังยืนดังกล่าว ผู้บริหารจากหน่วยงานที่ร่วมดำเนินการทั้ง  4 คาดว่าจะส่งผลให้การท่องเที่ยวทั่วประเทศ  โดยเฉพาะใน  55  เมืองรองในช่วง  3  เดือนปลายปีคึกคักยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น