วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561

๑๕๐ ปีปิยมหาราชรฤก ณ.เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี

เมืองมัลลิกาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรำลึกและเผยแพร่พระราชกรณียกิจซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นจุดเริ่มต้นของความศิวิไลซ์ในปัจจุบันผ่านงาน ๑๕๐ ปีปิยมหาราชรฤกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ ๒๙ กันยายน -๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ ร่วมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจที่สำคัญต่างๆ ผ่านนิทรรศการ ณ ลานด้านหน้าเมืองมัลลิกาฯโดยวันเปิดงาน ๒๙ กันยายน ๒๕๖๑ จะมีการแสดงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ลานด้านหน้าเมืองมัลลิกาฯ ส่วนโซนด้านในสัมผัสบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองในสมัย ร.ศ.๑๒๔ ร่วมลุ้นโชคกับต้นกัลป์พฤกษ์สีทอง กิจกรรมพิเศษเรียนทำขนมไทยโบราณ เทียนอบ งานดอกไม้ ใบตองต่างๆ

ซึ่งมีให้ร่วมสนุกกันตลอดทั้ง ๙ วันโดยในวันเสาร์และอาทิตย์รับชมกระบวนแห่การประกาศพระราชบัญญัติเลิกทาส ร.ศ.๑๒๔ ซึ่งทางเมืองมัลลิกาฯ ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นมาให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ครั้งยังทรงมีพระชนม์ชีพ และร่วมซึมซับบรรยากาศหลังจากประชาชนได้รับความเป็นไท ภาพงานรื่นเริงซึ่งจะมีจัดขึ้นแตกต่างกันไปตามชนชั้นเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้เป็นแขกบ้านแขกเมืองของคหบดีชั้นสูงในงาน “มัลลิการาตรีศิวิไลซ์
เชิญมารื่นรมย์ชมศิลป์ถิ่นสยาม ณ เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔ เมืองโบราณที่ยังมีชีวิตมรดกทางความทรงจ้าที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์กันนะเจ้าคะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น