วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

สีสันธารา พาสัมผัสเสน่ห์ “ชุมชนพรหมโลก” นครศรีธรรมราช


สีสันธารา พาสัมผัสเสน่ห์ ชุมชนพรหมโลกนครศรีธรรมราช
ภายใต้คอนเซ็ปต์ ประเทศไทยลอยฟ้า

                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.จับมือ สายการบินไทยแอร์เอเชีย  ทำสื่อประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยลอยฟ้า เปิดตัวลายเครื่องบิน สีสันธาราและนำคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่น วังปลาแงะ-น้ำตกพรหมโลก  ปอดอีกแห่งหนึ่งของชาวนครศรีธรรมราช

                นายกฤษณะ แก้วธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท.  กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนในโครงการนี้ว่า “โครงการประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวผ่านการตกแต่งเครื่องบินมาแล้ว 3 ลำ และลำที่ 4 ได้ตกแต่งลาย สีสันธารา  เพื่อประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน “Amazing Thailand Open to the New Shades” โดยนำภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองรอง ตกแต่งภายในห้องโดยสารของสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เพื่อสร้างบรรยากาศและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อื่น ๆ อีกด้วย” 

                คุณทอปัด  สุบรรณรักษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย   กล่าวว่า  “สายการบินฯ

มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ลวดลายเครื่องบินเพื่ออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองรอง ทั้งนี้สายการบินได้มีแนวทางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนผ่านกิจกรรม Jonrney D ซึ่งเป็นการร่วมทำงานกับ ท้องถิ่นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีชุมชนต้นแบบ 4 ชุมชน ซึ่งพรหมโลกเป็น 1 ในชุมชนต้นแบบนี้ด้วย”

                สำหรับการตกแต่งเครื่องบินลายสีสันธารานับเป็นเครื่องบินลำดับที่  4 ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย โดย 3 ลำก่อนหน้านี้ ได้แก่ลาย  Discover  Thainess  2015  (เรือสุพรรหงส์) , ลายยักษ์คิ้ว และลาย Amazing Culture อยากชวนเธอไปเที่ยวไง ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้โดยสารเครื่องบินที่พบเห็น

                นอกจากการเที่ยวชมวิถีชีวิตคนท้องถิ่นที่บ้านพรหมโลกแล้ว   ยังได้มีกิจกรรมทำอาหารเมนูพิเศษด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นตามแรงบันดาลใจ สีสันธารา โดยเชฟปิง และเชฟบุ๊ค ในเมนูต่าง ๆ เช่น  เชฟปิง ทำขนมโค “ภายใต้ชื่อ สีสันพรหมโลก”  โดยการปรับสีสันให้เข้ากับลายบนเครื่องบิน  ใช้ไส้หน้ากะฉีก เป็นตัวเชื่อมโยงระหว่าง ภาคกลางกับภาคใต้    ส่วนแกงส้มมังคุดคัด หรือแกงเหลืองของเชฟบุ๊ค  “ภายใต้ชื่อ แกงส้มธารารส”  การใช้มังคุดที่คัดพิเศษไม่แก่ ไม่อ่อนจนเกินไป  เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนนำมาผสมผสานใส่ในแกง  และยังมีอีกหลายเมนูที่ทางชุมชนได้จัดนำมาเสนอ  อย่างจำปาดัดทอด    และน้ำพริกลูกประ ของดีชาวพรหมโลก 
                ภายใต้กิจกรรม ประเทศไทยลอยฟ้า สีสันธารา  ที่นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ในครั้งนี้  ยังได้เที่ยวชมน้ำตกพรหมโลก ที่ได้



ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ของประเทศไทยอีกด้วย

                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ยังได้ขยายการท่องเที่ยวชุมชนไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ด้วยการคัดสรรแหล่งชุมชนท่องเที่ยวตามความสนใจ  โดยได้คณะนักออกแบบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาช่วยเพิ่มเติมเสน่ห์ชุมชนให้โดนใจ ทั้งด้านอาหารท้องถิ่น การปรับปรุงที่พักให้ดูน่ารักน่าพัก และเพิ่มสถานที่ถ่ายรูป ขึ้นถึง 14 ชุมชนพร้อมโชว์ชาวโซเชียลผ่านกลุ่ม อาสาโซเชียลโดยจัดการท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ใน 14 ชุมชน

#Amazingthailand
   #Thaiairasia

    #Journey D


 www.hellosarapa.com   KATEKANOK  EMWADEE   095-514-8222   kaoritti@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น