วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ยุค "TravelTech และดิจิตอล 4.0 ในการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้เติบโตและยั่งยืน"


ก.ท่องเที่ยว  พร้อมก้าวสู่ยุค TravelTech
เพื่อการท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ในยุค ดิจิทัล 4.0
            กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดประชุมเสวนา " ข้อมูลสถิติและระบบสารสนเทศด้านการท่องเที่ยว : โอกาสและประโยชน์ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย" ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ถนนสุขุมวิทแขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โดยมีหน่วยงานในสังกัดทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง



            นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ยุค"TravelTech และดิจิตอล 4.0 ในการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้เติบโตและยั่งยืน" กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงได้จัดประชุมเสวนาขึ้นในวันนี้ อีกครั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และจัดแสดงนิทรรศการข้อมูลสถิติและระบบสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้รับรู้ เข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลสถิติและระบบสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนเพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์เพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการทำงานเชิงบูรณาการต่อไป
            ในส่วนของการประชุมในครั้งนี้มีการบรรยาย เรื่อง แนวทางการนำสถิติข้อมูลมาใช้ในการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดย นายณัฐพล ลีลาวัฒนานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กเซลเลนท์บิสเนส แมเนจเม้นท์ จำกัด และการบรรยายด้วย Digital Tourism Platform : ดิจิทัลภาครัฐเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย นายณัฐพล เกษร ที่ปรึกษาด้านระบบสารสนเทศการท่องเที่ยว บริษัท เอ็มเวิร์ค กรุ๊ป จำกัด
          นอกจากนี้ มีการเสวนา หัวข้อ ก้าวสู่ยุค TravelTech และดิจิตอล 4.0 ขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวอย่างไรให้เติบโตและยั่งยืน โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ 1) นายกิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย หัวข้อ บันได 5 ขั้น สู่ความสำเร็จธุรกิจท่องเที่ยวยุคดิจิตอล 4.0 2) นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ ผู้บริหาร บริษัท Pamba Shareways Startup ธุรกิจสัญชาติไทยผู้คว้ารางวัลโล่เกียรติยศ และรางวัลเหรียญทองจากการประกวดนวัตกรรมนานาชาติ ณ กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ หัวข้อ Sharing Economy ในธุรกิจท่องเที่ยว
อย่างไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน  3) นายกำพล โชคสุนทสุทธิ์ นายกสมาคมไทยไอโอที กับมุมมองการผลักดัน Traveltech ไทยสู่เวทีโลก และ 4) นายเด่นพิพัฒน์ ใจตรง ผู้บริหารฝ่ายดิจิทัล บริษัท AIRPORTELs และกรรมการผู้จัดการบริษัท Octa IT Infrastructures กับมุมมองท่องเที่ยวไทยสู่ดิจิทัล 4.0

            ปิดท้ายด้วยการแสดงนิทรรศการข้อมูลสถิติและระบบสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการแสดงความก้าวหน้าของผู้ประกอบการไทยในโซน TravleTech  และ SportTech จากนั้นในช่วงค่ำมีกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน



www.hellosarapa.com                  kadsarapron pnussuwankere             095-5516345
 www.hellosarapa.com/web19 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น