วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561

จังหวัดสระแก้วเชิญชวนร่วมชมงานนิทรรศการภาพถ่าย " สระแก้วขึ้นกล้อง ร้อยมุมมองของแผ่นดินทองบูรพา"


         สระแก้วขึ้นกล้อง สระแก้ว เมืองชายแดนแห่งความสุข จังหวัดสระแก้วเชิญชวนร่วมชมงานนิทรรศการภาพถ่าย " สระแก้วขึ้นกล้อง ร้อยมุมมองของแผ่นดินทองบูรพา" ภายใต้แนวคิด สระแก้ว เมืองชายแดนแห่งความสุขโครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร การประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว ในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ณ ลานสยามมินทร์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

         จังหวัดสระแก้วโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว กำหนดจัดกิจกรรมนิทรรศการ
ภาพถ่าย  "สระแก้วขึ้นกล้อง ร้อยมุมมองแผ่นดินทองบูรพา" ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร การประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว  
         โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้วให้เป็นที่รู้จักเป็นการกระตุ้นให้เกิดรายได้ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเพิ่มมากขึ้น และจากผลการดำเนินกิจกรรม 2 ครั้งที่ผ่านมา ในปี พ.ศ. 2554 ได้จัดกิจกรรมนิทรรศการ "สระแก้วขึ้นกล้อง 100 มุมมองของแผ่นดินทองบูรพา" ซึ่งเป็นรูปแบบการดำเนินงานเน้นการท่องเที่ยวตามเส้นทางพระราชปณิธาน เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวหลัก  เส้นทางการท่องเที่ยว ประเพณีที่สำคัญ และ

ของฝากที่ระลึกของจังหวัดสระแก้ว และในปี พ.ศ. 2555 ได้จัดกิจกรรมนิทรรศการครั้งที่ 2  "สระแก้วขึ้นกล้อง 2 มุมมองใหม่หัวใจสีเขียว" โดยรูปแบบการจัดงานเน้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และผจญภัย โดยนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เส้นทางการท่องเที่ยวแต่ละอำเภอ และในมุมของวิถีชีวิตของคนสระแก้ว เป็นต้น ซึ่งทั้งสองครั้งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยได้รับการประสานความร่วมมือดำเนินการกับทีมงานช่างภาพอิสระกลุ่มสห+ภาพ นำโดยคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา, คุณธีรภาพ โลหิตกุล, คุณเกรียงไกร ไวยกิจ และทีมงานช่างภาพ สห+ภาพ ในการลงพื้นที่เก็บภาพในจังหวัดสระแก้ว
         แนวคิดในการดำเนินกิจกรรมในปี 2561 ทั้งด้วยจากนโยบายภาครัฐส่งเสริมให้ปี 2561 เป็น ปี ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” (Amazing Thailand Tourism 2018) โดยมุ่งเน้นส่งเสริมคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวให้มีการเจริญเติบโตบนพื้นฐานของความเป็นไทย และกระจายรายได้สู่ชุมชนให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และอีกทั้งจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดที่มีภูมิศาสตร์
ชายแดนทิศตะวันออกติดกับประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนที่มีการผสมผสานในวิถีไทยและกัมพูชา จึงกำหนดการจัดกิจกรรมครั้งนี้  ในมุมมองที่สระแก้วเป็นจังหวัดที่มีความน่าค้นหา และมีเสน่ห์ในวิถีชีวิตชุมชนของจังหวัดชายแดนเบื้องบูรพา
         จึงได้กำหนดแนวคิดการดำเนินการครั้งนี้ออกเป็น 4 แนวคิด ได้แก่ 1. ชายแดนบูรพาและอารยธรรมขอม 2. วิถีชุมชนพื้นที่ป่า 3. วิถีเกษตรและ 4. วิถีชุมชนสระแก้ว
         การจัดกิจกรรมนิทรรศการภาพถ่าย "สระแก้วขึ้นกล้อง ร้อยมุมมองแผ่นดินทองบูรพา" ประจำปี 2561 จะเป็นการนำเสนอมุมมองของจังหวัดสระแก้ว และสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้
รู้จักสระแก้วในอีกมุมมองที่แตกต่างออกไป และเป็นการส่งเสริมเชื่อมโยงจากแหล่งท่องเที่ยวหลักไปยังแหล่งท่องเที่ยวรองของจังหวัด ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการเจริญเติบโตของการท่องเที่ยว
โดยชุมชน เป็นการกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจรากฐาน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ชุมชนนำการท่องเที่ยวมาเป็น
เครื่องมือในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้เกิดความยั่งยืนต่อไป
         ทั้งนี้ กิจกรรม "สระแก้วขึ้นกล้อง ร้อยมุมมองแผ่นดินทองบูรพา" ภายใต้แนวคิด สระแก้ว เมืองชายแดนแห่งความสุขประจำปี 2561 จัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ภายในงานจะได้พบกับ นิทรรศการ     ภาพถ่าย จากช่างภาพมืออาชีพ ที่ถ่ายทอดอารมณ์เรื่องราววิถีชีวิตของจังหวัดสระแก้วผ่าน

ภาพถ่าย     ซึ่งในอนาคตภาพถ่ายเหล่านี้จะมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ต่อจังหวัดสระแก้วและประเทศไทย

          นอกจากนิทรรศการภาพถ่ายแล้ว ยังมีการประมูลภาพถ่ายประวัติศาสตร์พร้อมลายเซ็นจากช่างภาพมืออาชีพ ชิมอาหารท้องถิ่นหลากหลาย  เลือกซื้อสินค้า OTOP ของดีของจังหวัดสระแก้ว และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว การจัดงานเริ่มตั้งแต่เวลา 15:00 - 20.30 น.           ณ สยามมินทร์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว งานนี้ชมฟรีตลอดงาน



 




http://hellosarapa.com/web19                kadsaraporn  pnussuwankere
https://hellosarapa.blogspot.com     Tel.095-5516345




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น